Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

11 cách điều trị bệnh tiểu đường dân gian hiệu quả nhất

Tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là một bệnh lí phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, được chia làm 2 loại: tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2. Thông thường loại 2 phổ biến hơn (chiếm 85 – 90% người bệnh) sẽ xảy ra phổ biến nhiều ở những người thừa cân béo phì, người trung niên và lớn tuổi thì trong khi đó đái tháo đường tuýp 1 sẽ xảy ra với bất kì ai bị mắc bệnh bẩm sinh hoặc những trường hợp bệnh lí phá hủy tế bào bê – ta ở đảo tụy gây thiếu hụt số lượng insullin. Do đó việc điều trị và dự phòng tiểu đường thường được chú ý đến nhiều, bài viết hôm nay sẽ mách cho bạn đọc 11 cách điều trị tiểu đường dân gian hiệu quả mà mình đã đúc kết được, đừng bỏ lỡ nhé!

  1. Lá mật gấu trị tiểu đường

cay-mat-gau-tri-tieu-duong
                                              Cây mật gấu trị tiểu đường

Lá mật gấu hay còn được gọi là lá đắng, mọc nhiều ở những vùng Nam bộ. Trước đây loại cây này ít được biết đến vì người ta vẫn chưa biết được công dụng của nó mãi cho đến nay, khi các nhà khoa học xác định được thành phần trong lá đăng có chất berberin, isotetrandin có khả năng trong việc giúp hạ đường huyết một số bệnh rất tốt; bên cạnh đó còn có tác dụng hiệu quả trong việc thanh lọc cơ thể.

Đã có nhiều người cải thiện tình trạng tiểu đường cũng là nhờ vào lá mật gấu này, hơn nữa đây là một cách điều trị bệnh tiểu đường dân gian từ thiên nhiên rất an toàn, có thể làm tại nhà.

  1. Chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng

chua-benh-tieu-duong-bang-cay-luoc-vang
                               Chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng

Trong nhiều cách điều trị bệnh tiểu đường dân gian thì cây lược vàng là bài thuốc được nhiều người áp dụng hiện nay. Miêu tả sơ qua về đặc điểm của cây là thuộc họ lá dài, bề mặt nhẵn bóng và có màu đậm hơn bên mặt dưới. Thân bò ngang trên mặt đất được chia ra thành từng đốt, cụm hoa không cuống gồm 6 – 12 bông; nó còn có tên gọi khác là cây lan vòi thường được dùng để làm cảnh và trang trí.

Theo mình được biết thì loại cây này có các thành phần như acid béo paraffinic, olefinic, vitamin PP, B2, các yếu tố vi lượng Ni, Cu, Fe, Cr và đặc biệt là hợp chất flavonoid đóng vai trò như vitamin P có khả năng làm bền mạch máu và tăng được tác dụng của vitamin C cùng nhiều yếu tố cần thiết khác giúp làm giảm lượng đường trong máu tốt nên được áp dụng để điều trị tiểu đường, phổ biến là tiểu đường tuýp 2.

Ngoài ra, lá cây lược vàng còn được dùng để chữa viêm họng, ho, rát cổ, long đờm, các bệnh đại tràng, nhuận tràng, thông đại tiểu tiện, ăn ngủ ngon, cầm máu và làm lành vết thương, …

  1. Chữa bệnh tiểu đường bằng lá xoài

la-xoai-chua-benh-tieu-duong
Lá xoài chữa bệnh tiểu đường

Trong Đông Y, lá xoài có tính hàn, vị chua ngọt và được dùng để hạ nhiệt, làm lợi tiểu và các bệnh liên quan đến hô hấp, …Tuy nhiên công dụng của lá xoài không chỉ dừng lại ở đó, theo Ths – Bs. Hoàng Khánh Toàn (chủ nhiệm khoa Y học cổ truyền, bệnh viện Trung ương Quân đội 108) cho biết nhiều công trình nghiên cứu từ Trung Quốc và Ấn Độ phát hiện lá xoài có khả năng kích thích tuyến tụy sản sinh insullin, từ đó ngăn ngừa tăng đường huyết trong máu sau ăn đồng thời điều hòa nồng độ cholesterol trong máu. Nhờ đó giảm đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường. Đây là một cách điều trị bệnh tiểu đường dân gian mà bạn hãy nên thử!

  1. Lá dứa trị tiểu đường

la-dua-tri-tieu-duong
                  Lá dứa trị tiểu đường

Dân gian thường gọi lá dứa là cây cơm nếp, cây thơm thường được dùng để cùng chế biến nhiều món ăn trong gia đình, nhà hàng để nước dùng được thơm hơn. Trong nhiều cuốn sách Đông Y của danh y Tuệ Tĩnh cũng có ghi về công dụng của nó như một bài thuốc chữa trị các bệnh đau nhức xương khớp, chữa ho, bệnh về thận, viêm thanh quản, bệnh gout, … và trong đó có công dụng trong việc ổn định đường huyết là cách điều trị bệnh tiểu đường dân gian mà hiệu quả.

  1. Dây thìa canh chữa tiểu đường

day-thia-canh-chua-tieu-duong
                dây thìa canh chữa tiểu đường

Dây thìa canh là một loại cây thân thảo dạng thân leo, có độ cao khoảng 6 – 10m, bên trong chứa nhựa mủ màu trắng. Thân có lỗ bì thưa ở bên trong. Hoa nhỏ có màu vàng, mọc thành xim dạng tán ở nách lá, lông mịn nhiều ở đài hoa và rìa lông, tràng không có lông ở mặt ngoài, mỗi tràng phụ có 5 răng; đến thời điểm hoa sẽ cho ra quả, quả chín rụng xuống đất, tách ra có dạng hình giống cái thìa nên người ta đặt tên đó.

Cây này được dùng làm cách điều trị bệnh tiểu đường dân gian vì đã được ghi nhận khi làm thí nghiệm trên thỏ bằng hoạt chất có sẵn trong cây – Alloxan có tác dụng suy giảm enzyme tân tạo đường. Lưu ý không sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và cho con bé hoặc người nhỏ hơn 16 tuổi.

  1. Cây mật nhân trị bệnh tiểu đường

cay-mat-nhan-tri-tieu-duong
                                Cây mật nhân trị tiểu đường

Trong Đông Y, mật nhân có vị đắng, tính hàn, quy về kinh thân và can. Trong cây có nhiều hoạt chất Anxiolytic giúp bồi bổ khí huyết, giảm stress, bệnh huyết áp, đường tiêu hóa, suy nhược thần kinh, … trong đó còn có cả tiểu đường.

Đối với cách điều trị tiểu đường dân gian, mật nhân được dùng để sắc nước uống theo liều và tỉ lệ cụ thể, pha kèm 1 lít rượu trắng, 1 bình thủy tinh và 500g rễ mật nhân; để uống dần. Bài thuốc này dễ làm và được nhiều người áp dụng để điều trị tại nhà.

  1. Chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp

chua-benh-tieu-duong-bang-dau-bap
      chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp

Đậu bắp là một món ăn ngon, dễ chế biến và phổ biến trong món ăn người Việt bằng cách xào, hấp hoặc nấu canh. Trước đến nay mọi người đều biết rằng đậu bắp có chất nhờn giúp hỗ trợ việc sản sinh các hoạt dịch tại khớp khiến các khớp trơn tru, hoạt động tốt hơn ở những người lớn tuổi. Vậy bạn đọc đã biết đậu bắp dùng làm cách điều trị tiểu đường dân gian chưa? – Có thể là rồi nhưng cũng có thể là chưa, tuy nhiên đại đa số nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết điều này nhỉ? Vì đây là một thông tin mới về nghiên cứu các thành phần trong cây đậu bắp, trong đó có Myricetin giúp giảm lượng đường trong máu do tăng hấp thu glucose từ các tế bào cơ; một số nghiên cứu khác còn chỉ ra rằng đậu bắp kích thích sản sinh nhiều insullin cần thiết cho việc vận chuyển đường vào trong tế bào cho cơ thể đó!

  1. Lá ổi chữa tiểu đường

la-oi-chua-tieu-duong
                                  Lá ổi chữa tiểu đường

Nhiều người truyền tai nhau bài thuốc dùng lá ổi để chữa trị tiêu chảy hiệu quả và mang lại hiệu quả kinh ngạc, hôm nay bạn đọc sẽ biết thêm một cách điều trị tiểu đường dân gian hiệu quả mà lá ổi còn có thể mang lại.

Các bác sĩ đã chứng minh rõ trong lá ổi có thành phần làm giảm tác dụng của enzyme Alpha glucosidase – enzyme chuyển hóa thức ăn thành đường trong máu, do đó có khả năng hạ đường trong máu sau khi ăn xong đấy!

Nếu bạn quan tâm thì có thể làm như sau: dùng 100gr lá ổi non nấu thành nước để uống hằng ngày, hoặc có thể sử dụng 30gr sắc nước uống thay trà. Ngoài ra bạn có thể kết hợp lá ổi non, sa kê và đậu bắp tươi là những loại cũng có thành phần tốt trong cách điều trị tiểu đường dân gian mà mình có thể sử dụng.

  1. Hạt cau chữa tiểu đường

hat-cau-chua-tieu-duong
                                 Hạt cau chữa tiểu đường

Theo mình được biết, trong Đông Y thì quả cau (cảnh) được chia làm 2 loại: vỏ và hạt giúp điều trị nhiều bệnh lí, phần vỏ chữa các chức năng tiêu hóa, khai vị, kiện tỳ, … còn trong khi đó phần hạt cau giúp lợi tiểu, thông khí, trị tả lị, … do có thành phần Tannin giúp kháng khuẩn; hơn hết thì nó mới được phát hiện cũng là cách điều trị tiểu đường dân gian hiệu quả mà có thể bạn chưa biết đến.

 

  1. Lá dâu tằm chữa bệnh tiểu đường

la-dau-tam-chua-benh-tieu-duong
                  Lá dâu tằm chữa bệnh tiểu đường

Gần đây nhất, đã có những nghiên cứu chứng mình rằng chiết xuất từ lá dâu tằm có thể thay thế thuốc trị tiểu đường dốc thể giảm hơn 20% tổng lượng đường cơ thể được hấp thu vào máu. Vì sao ư?

Trong lá dâu tằm có có thể tìm thấy chất 1-deoxynojirimycin có tác dụng ngăn chặn sự phân hủy Carbohydrates cụ thể là ngăn ngừa quá trình từ đại phân tử thành dạng phân tử nhỏ hơn là đường để hấp thu và còn đồng thời giảm lượng đường trong máu. Từ đó bạn đọc có thể dùng là dâu tằm như một cách điều trị tiểu đường dân gian mang lại hiểu quả.

Theo như dược sĩ Lê Kim Phụng, nguyên giảng viên trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh cho hay “nước ép của lá dâu tằm nếu sử dụng thường xuyên có thể giảm cân, chữa chứng khát nước nhiều, đi tiểu thường xuyên và người mệt mỏi”

  1. Lá vú sữa chữa bệnh tiểu đường

la-vu-sua-chua-tieu-duong
                                            Lá vú sữa chữa tiểu đường

Một trong những cách điều trị tiểu đường dân gian chính là dùng lá vú sữa, nhiều người bệnh đã áp dụng cách này để chữa trị bệnh tiểu đường và may mắn thành công. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có bất kì nghiên cứu nào chỉ ra được bệnh tiểu đường sẽ khỏi hoàn toàn sau khi áp dụng; vậy nên bạn có thể tham khảo thêm nhé!

Bên cạnh đó, lá vú sữa cũng được xem là một bài thuốc hiệu quả trong việc bảo vệ niêm mạc dạ dày, hạn chế sự tiết dịch dạ dày từ đó giảm đau cho người bệnh.

TỔNG KẾT

Chung quy lại, bài viết về 11 cách điều trị bệnh tiểu đường dân gian mà mình đã gợi ý cho bạn đọc sẽ giúp bạn đọc có một cái nhìn tổng thể hơn và có thể tham khảo. Nhiều bài thuốc hướng dẫn chữa bệnh tiểu đường nhưng không phải phương pháp nào cũng có căn cứ để áp dụng. Nếu dùng không đúng cách còn mang lại vô số tác hại. Vì vậy khi áp dụng bất cứ phương pháp nào cần theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Ngoài việc dùng các loại thảo dược, lá cây làm bài thuốc thì các bạn nên cân bằng lại chế độ dinh dưỡng cũng như hạn chế ăn những thực phẩm ngọt, nhiều đường, nhiều tinh bột và tăng cường vận động tập thể dục thể thao vừa sức để hỗ trợ điều trị tiểu đường nếu như mắc phải nha! Tạm biệt và hẹn gặp lại!

Bài viết của Medicalhealth chỉ có tính chất tham khảo thêm một nguồn thông tin cho độc giả, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị. Nếu có dấu hiệu mắc bệnh như trên các bạn cần đến các cơ sở y tế để được khám và tư vấn.

Nội dung bài viết có tham khảo từ Wikipedia.

 



source https://medicalhealth.vn/cach-dieu-tri-benh-tieu-duong-dan-gian/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét